Blog

งานพิมพ์แบบนูนสูง

เรากำลังอยู่ยุคของเทคโลโนยีมีบทบาทแทบจะทุกอย่างชีวิตของเรา  ในปัจจุบันนนี้เทคโนโลยีต่าง ๆ ก็มีการพัฒนาขึ้นไปอย่างมาก เช่นเดียวกับเทคโนโลยีการพิมพ์ก็เช่นกับ ความทันสมัยของงานพิมพ์เองก็มีมากขึ้น โดยเทคนิคการพิมพ์งานแบบ “งานพิมพ์แบบนูนสูง” เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมา

Continue reading »

นามบัตรสวย ๆ แบบปั๊มนูน

นามบัตรอาจจะเป็นแค่กระดาษใบเล็กใบนึง แต่จริง ๆ แล้ว นามบัตรเองก็มีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะนามบัตรจะบ่งบอกตัวตนและความเป็นมืออาชีพของบริษัทของคุณ อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขันในยุคนี้ อาจต้องใช้นามบัตรที่ไม่ธรรมดา เพื่อเป็นการเรีกร้องให้ลูกค้าสนใจคุณ

Continue reading »

ตัวอย่างการออกแบบถุง Shopping อย่างมีไอเดีย

การออกแบบที่ดีนั้น นอกจากจะเน้นเรื่องความสวยงามแล้ว ยังมีเรื่องของ Idea ที่เป็นตัวบ่งบอกถึงความฉลาดและกึ๋นของผู้ออกแบบ ในต่างประเทศเราจะพบเห็นการออกแบบของอย่างหนึ่ง ที่เป็นการแสดงถึงความสร้างสรรค์ของนักออกแบบ ของสิ่งนั้นก็คือ “ถุง Shopping” หรือถุงใส่ของนั่นเอง

การออกแบบถุง Shopping ที่ดี จะช่วยส่งเสริมให้ร้านค้าหรือตัวสินค้า ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น

Continue reading »

15 ตัวอย่างนามบัตรขนาดเล็กที่สวยงาม

นามบัตรถือเป็นสิ่งสำคัญของธุรกิจในระดับมืออาชีพที่เหล่าบรรดาผู้ประกอบ การ นักบริหาร หรือแม้แต่กระทั่งพนักงานทุกคนที่ถือเป็นหน่วยปฏิบัติที่เล็กที่สุดของ บริษัทจำเป็นต้องมีพกติดตัวเอาไว้

Continue reading »

35 ตัวอย่างการออกแบบนามบัตร Spot UV Ep.2

มาอีกแล้วกับ Series ที่ 2 ของตัวอย่างการออกแบบนามบัตรสปอตยูวี (Spot UV)สวยๆ มาให้แฟนๆ ของ 3BPrinting ฉกฉวยไอเดียดีๆ ไปต่อยอดกับงานของตนเอง ไม่ต้องสาธยายกันมาก ไปดูชมกันเลยกับอีก 35 ตัวอย่างงาน

Continue reading »

39 ตัวอย่างการออกแบบนามบัตร Spot UV EP.1

ในปัจจุบันภาพลักษณ์ธุรกิจเป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับยุคที่ผู้บริโภคมีทางเลือกมากมาย ความแตกต่างและโดดเด่นสร้างโอกาสให้กับธุรกิจได้เสมอ
นามบัตรถือเป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นสื่อที่ช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ของธุรกิจได้ ซึ่งเทคนิคการพิมพ์ในปัจจุบันก็มีอยากหลายแบบให้เลือก วันนี้เราขอแนะนำการพิมพ์นามบัตรด้วยเทคนิค SpotUV ซึ่งอีกเทคนิคหนึ่งที่จะช่วยทำนามบัตรของท่านสร้างความแตกต่างและโดดเด่นให้กับผู้รับได้อย่างได้

Continue reading »

19 ตัวอย่างการออกแบบแบรนด์ธุรกิจให้จี๊ด

ด้วยยุคปัจจุบันนี้เป็นยุคทองของลูกค้าที่มีสินค้าและบริการหลากหลายให้เลือก ธุรกิจไหนที่ยังคิดว่าสินค้าของตนเองคุณภาพดีอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องทำการตลาด สร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับความถดถอยทางธุรกิจ เพราะคู่แข่งรายใหม่ที่สามารถสร้างคุณภาพสินค้าได้ไกล้เคียง แต่สร้างการรับรู้ได้ดีกว่า เล่าเรื่องได้ดีกว่า มีกล่องที่สวยกว่า ย่อมสามารถที่จะได้ใจผู้บริโภคไปก่อน

Continue reading »

ตัวอย่างนามบัตร Letter Press สวยๆ Ep.2

ช่วงนี้ต้องบอกว่ากระแสของการสั่งพิมพ์นามบัตร Letter Press มาแรงจริงๆ ทำให้ 3Printing ต้องสั่งนำเข้ากระดาษแบบพิเศษเข้ามาเพื่อรองรับกับความต้องการใหม่ๆ และเตรียมพบกับกระดาษคุณภาพระดับมืออาชีพได้เร็วๆ นี้

Continue reading »

เตรียมพร้อม AEC (1): ติดต่อธุรกิจกับชาวมาเลเซียอย่างไรให้ได้ดีล

อีก 6 เดือนข้างหน้าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน เขตเศรษฐกิจเสรี AEC จะเกิดขึ้น การค้าขายในภูมิภาคก็จะเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับนักธุรกิจชาวไทยที่กำลังเตรียมการขยายธุรกิจสู่ประเทศสมาชิก AEC , 3BPrinting ขอรวบรวม แนวทางปฏิบัติในการติดต่อธุรกิจกับนักธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งทาง EXIM Bank ได้เรียบเรียงและเผยแพร่ในคู่มือทิศทางการส่งออกและลงทุน โดยในตอนแรกจะขอเริ่มต้นจากประเทศเพื่อนบ้านทางใต้เราก่อนคือประเทศมาเลเซีย

Continue reading »

นามบัตรสีพื้นเข้มๆ สวยๆ เก๋ๆ

ใครบอกว่านามบัตรสวยต้องหลากสี เห็นทีต้องเปลี่ยนใจใหม่ เมื่อสตูดิโอออกแบบนามว่า Lapino Albino ได้จัดทำนามบัตรสีพื้นเข้มๆ ตัดกับตัวอักษรสีขาวด้วยเทคนิคการ silkscreen อย่างเนียบ จัดเรียงตัวอักษรอย่างมีเอกลักษณ์และสวยงาม ดูภาพรวมแล้ว สวย เรียบ หรู ไปเลย

Continue reading »